Superstar

18ม.ค.08

นั่งดูรายการ The Contender Asia วันก่อนแล้วตะหงิดๆ (The Contender เป็นรายการที่เอานักมวยจากหลายๆชาติมาแบ่งทีมแล้วต่อยกันจนกว่าจะได้คนชนะ ออกอากาศทางช่อง AXN) คราวนี้เป็นของเอเชีย เอานักมวยหลายๆชาติมาเหมือนเดิม มีคนไทยสองหน่อ (พูดไทยแล้วให้รายการขึ้นซับให้) แต่มาต่อยมวยไทยกัน จัดที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งผมรู้สึกแปลกๆ ในรายการนักมวยต่างชาติที่ต่อยมวยไทยเค้าก็พยายามพูดภาษาไทย สวัสดีครับ ขอบคุณครับ(จริงๆผมก็ไม่ได้รู้สึกอะไร กับฝรั่งพยายามพูดไทยนะ)แล้วในรายการก็จะมีฝรั่งออกมาอธิบายเป็นช่วงๆว่า กติกาคืออะไร ไหว้ครูคืออะไร ไหว้ทำไม มันดูแล้วตลกๆ ของๆเราแท้ๆ ประเทศเราไม่เห็นมีการสนับสนุนจริงจัง หรือ ยกระดับให้มันเป็นสินค้าส่งออกอย่างนึงเลย  เอาง่ายๆประเทศเราไม่เห็นมี Superstar ระดับโลกซักคน ที่พูดถึงแล้วคนทั่วโลกยอมรับ (หรือว่าคุณภราดร …ผมว่าไม่นะ) ผมคิดว่าถ้ามวยไทยเป็นของอเมริกา(ฟังดูตลกจัง)  อเมริกามันส่งออกจริงจังแน่ๆ คนทั่วโลกบ้ามวยไทยแน่ๆ อาจจะมาทาง สมาชิกลิงกินพาร์คใส่กางเกงมวยไทยตอนเล่นคอนเสิร์ต หรือ ฟาร์เรล วิลเลียมใส่รองเท้านันยางเหยียบส้นตอนถ่ายมิวสิควีดีโอที่เนื้อเรื่องชิงรักหักสวาทในค่ายมวย พี่ไทยแห่ใส่ตามแน่ๆ…

ช่วงโฆษณาของรายการนั้น เป็นโฆษณาโอลิปิคที่จีนปีนี้ เอาเหยาหมิงกับเฉินหลงมาเป็นพรีเซนเตอร์ ยิ่งใช่เลย ของจีนก็มี หรือเราจะแก้ตัวว่าเราเป็นประเทศเล็กๆดีครับ ไม่ต้องมีหรอกซุเปอร์สตง ซุเปอร์สตาร์บ้าบอ ผมว่ามันเป็นการส่งออกวัฒนธรรมอย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้ว ทั้งกีฬา หนัง เพลง ฯลฯ ไม่เห็นมีการส่งเสริมอะไรจริงจังเลย ปั้นมาซักคนเถอะครับ

ดูหนังอีกเรื่องในวันเดียวกัน เรื่องCroc มาถ่ายทำที่ไทยทั้งเรื่อง เลยหยุดดูซะหน่อย อยากรู้ฝรั่งมองไทยยังไง แล้วสงสัยผู้กำกับถือบทมาอย่างเดียวอย่างอื่นหาเอาในเมืองไทยมั้ง มีนางเอกคือ เชอร์รี่หนูผี พระเอกเป็นฝรั่งที่พูดไทยได้เคยเล่นละครหลายเรื่อง หนังเกี่ยวกับจระเข้ยักษ์อาละวาดประมาณนั้น(หนังแนวยักษ์ๆนี้มีมาทุกปี จระเข้ยักษ์ ปลาหมึกยักษ์ มดยักษ์ แมวยักษ์ นกยักษ์ ….. พอหมดรอบแล้วก็เริ่มผสม จิ้งหรีดผสมนกไนติงเกลยักษ์ กวางเรนเดียร์ผสมเมียร์แคทยักษ์ คางคกผสมไซบีเรียนฮัสกี้ยักษ์ ….. แต่คนก็ยังชอบดูนะ) นางเอกอีกคนรับบทเป็นเมียเช่าหรือหมอนวดนี่แหละ (หรือไม่ใช่แฮะ)ที่ต้องมีฉากเซ็กซี่ๆ ต้องตายแบบไม่ใส่เสื้อผ้าเสมอในหนังแนวนี้ คือจะบอกว่า ไทยดังเรื่องผู้หญิงจริงๆนะ ฝรั่งเค้ามองอย่างนี้จริงๆ เราต้องยอมรับ แค่นั้น

วันนี้เขียนบ้าอะไรเนี่ย

ปล.นัดแรก คนไทยกะสวีดิช ไทยชนะครับ เตะจนฝรั่งตัวแดง เดินไม่เป็นเลยทีเดียว

ปล.2 ผมดูหนังนั่นไปได้ยี่สิบนาที เพราะมันสนุกเหลือเกิน



2 Responses to “Superstar”

  1. บัวขาว ป.ประมุข ไง คับ super star ของไทย แต่คนไทยไม่ค่อยรู้จัก แต่ ต่างชาติเค้ารู้จัก

  2. ขอบคุณครับ รู้จักบัวขาวครับ แต่ซูเปอร์สตาร์ระดับเฉินหลง เหยาหมิงครับที่ผมว่า ไม่ต้องมวยก็ได้ครับ วงการอื่นๆก็ได้


ใส่ความเห็น

